Cánh mày râu gặp phải tình trạng hai bên tinh hoàn không đều là bị gì?

Tình trạng tinh hoàn bên to bên nhỏ không đều gây ra nhiều hoang mang, lo lắng cho cánh mày râu. Bởi vùng kín là vùng khá nhạy cảm nên dù có bất cứ dấu hiệu bất thường nào cũng có thể là cảnh báo cho bệnh lý nguy hiểm. Vậy tình trạng hai bên tinh hoàn không đều là bị gì ở nam giới. Tham khảo bài chia sẻ bên dưới đây để biết được lý do và sự ảnh hưởng nếu như hai bên tinh hoàn không đều nhé.

HAI BÊN TINH HOÀN KHÔNG ĐỀU LÀ HIỆN TƯỢNG GÌ?

Trước khi tìm hiểu xem hai bên tinh hoàn không đều là bị gì thì anh em cần phải hiểu tổng quan về tình trạng. Hai bên tinh hoàn không đều là hiện tượng tinh hoàn bị lệch, với tình trạng kích cỡ tinh hoàn của hai bên không giống nhau. Hiện tượng hai bên tinh hoàn không đều có thể đến từ nhiều nguyên nhân, bệnh lý hoặc do sinh lý. Tinh hoàn không đều có thể là bên kích thước to bên nhỏ, hoặc là một bên cao còn một bên thấp hơn.

Nếu như tình trạng tinh hoàn không đều mà không xuất hiện bất cứ triệu chứng bất thường nào khác thì đây chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường. Nhưng nếu như tinh hoàn hai bên không đều, nam giới còn xuất hiện thêm những tình trạng như tinh hoàn sưng to, gây đau đớn, ửng đỏ hoặc thậm chí là tím tái,… thì anh em cần nhanh chóng can thiệp y tế để không gặp các biến chứng nguy hiểm.

NGUYÊN NHÂN KHIẾN CHO HAI BÊN TINH HOÀN KHÔNG ĐỀU

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho nam giới gặp phải tình trạng tinh hoàn không đều như:

Bẩm sinh

Trong nhiều trường hợp nam giới gặp tình trạng hai bên tinh hoàn không đều là do từ nhỏ đã như vậy. Tuy nhiên sự chênh lệch của hai bên là không quá rõ ràng và thường tạo thành hiện tượng bẩm sinh.

Tổn thương tinh hoàn

Trường hợp tinh hoàn gặp tổn thương có thể gây ra tình trạng chảy máu, máu đóng cục, dẫn tới tình trạng thiếu máu. Và chính việc này khiến cho tinh hoàn sẽ bị thu hẹp lại với kích thước nhỏ hơn nhiều so với bên còn lại.

Lớp da bìu quá rộng

Lớp da bìu là lớp ra bao bọc tinh hoàn, nó có kích thước vừa đủ để bao bọc được hai tính tinh hoàn. Nếu như lớp da bìu rộng quá so với kích thước của túi tinh hoàn thì có thể dẫn tới hiện tượng tinh hoàn hai bên không đều.

Biến chứng quai bị

Những trường hợp nam giới từng mắc bệnh quai bị, và virus quai bị có thê tấn công tiêu diệt mô của ống sinh tinh để lại biến chứng thì rất có thể tinh hoàn sẽ không đều.

Nhiệt độ gia tăng

Nam giới có thể gặp tình trạng hai bên tinh hoàn không đều do mặc quần bó sát, cơ thể sốt mệt hoặc thói quen bỏ điện thoại trong túi quần dẫn tới nhiệt độ tinh hoàn tăng, và như vậy hai bên tinh hoàn có thể không được đều.

NAM GIỚI HAI BÊN TINH HOÀN KHÔNG ĐỀU LÀ BỊ GÌ?

Nếu như hai bên tinh hoàn không đều đi kèm theo đó là các triệu chứng như sưng đau, nhức thì đây có thể là cảnh báo cho nhiều vấn đề nguy hiểm mà nam giới cần đi thăm khám sớm. Tình trạng hai bên tinh hoàn không đều có thể là là biến chứng cho các căn bệnh:

Tràn dịch màng tinh hoàn: Tinh hoàn của nam có thể bị lệch và dẫn tới tràn dịch màng tinh hoàn hoặc là do ứ dịch màng tinh hoàn. Đây là tình trạng thường xảy ra ở trẻ nhỏ với tính chất nhất thời. Nguyên nhân có thể do nội tiết tố của mẹ truyền sang theo tự nhiên, nhưng anh em không cần lo lắng vì tình trạng này sau 3 tháng tuổi sẽ dần biến mất mà không cần điều trị.

Xoắn tinh hoàn: Với sự thay đổi về nồng độ nội tiết tố đột ngột với các bệnh bẩm sinh ở tinh hoàn như tinh hoàn ẩn, tinh hoàn quá di động,… Đây là nguyên nhân dẫn tới tình trạng tinh hoàn bị xoắn, nam giới có thể bị đau đột ngột ở một bên bìu, bên bìu còn lại thì sưng to.

Tinh hoàn ẩn: Tình trạng này thường hay gặp với nam ở độ tuối sơ sinh. Đây có thể là do trẻ sơ sinh có sự di chuyển bất thường của tinh hoàn nhưng thay vì đi tới vùng bìu thì nó đã nằm ở một vị trí baatst thường khi di chuyên.

Nang ở mào tinh hoàn: Mào tinh hoàn nếu như phát triển thành nang có thể bị sưng do ứ nước, và cơ thể người bệnh có thể thấy đau, sốt và thậm chí là ra máu.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Đây là tình trạng giãn đám rối tĩnh mạch sinh tinh và tĩnh mạch thừng tinh khiến cho tinh hoàn bị sưng to, và dẫn tới hai bên tinh hoàn bị lệch nhau.

Viêm tinh hoàn: Tình trạng này xảy ra với biến chứng quai bị làm cho người bệnh bị sưng, đau ở vùng bìu, nặng hơn thì có thể gây ra teo tinh hoàn và vô sinh.

Lời khuyên: Bạn biết được hai bên tinh hoàn không đều là bị gì, mức độ nguy hiểm của tình trạng không đều này là rất cao nên anh em cần phải đi thăm khám và điều trị sớm. Tuyệt đối không vì chủ quan hoặc e ngại đi thăm khám mà khiến cho tình trạng bệnh phát triển nặng thêm, và không còn hướng để điều trị.

Nếu anh em nào đang cố gắng tìm kiếm địa chỉ thăm khám tình trạng sức khỏe nam khoa thì có thể chọn lựa Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên Gia Lai Pleiku ở tại 111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai, bởi vì:

Phòng khám là nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ đều là chuyên gia trong lĩnh vực nam khoa, với nhiều năm hoạt động khám chữa bệnh, bác sĩ đã khám, điều trị và tư vấn tâm lý hiệu quả cho nhiều bệnh nhân nam khác.

Để phòng khám có thể áp dụng được công nghệ trị bệnh hiện đại cho bệnh nhân mà phòng khám đã đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị từ các nước có y học tiến bộ.

Nhân viên y tế vừa tiếp đón và giúp đỡ bệnh nhân một cách nhiệt tình, tận tâm trong từng bước nhưng luôn tạo ra khoảng riêng tư, thoải mái.

Nhằm hỗ trợ thuận tiện cho bệnh nhân, phòng khám có khám chữa bệnh ngoài giờ, đặt lịch khám và tiếp nhận thắc mắc thông qua hệ thống tổng đài.

Mức chi phí của phòng khám đa số sẽ được các bạn du học sinh đánh giá phù hợp, bác sĩ sẽ công khai cụ thể để bệnh nhân nắm được.

Những thông tin trên đây chắc hẳn đã giúp anh em có thể hình dụng được hai bên tinh hoàn không đều là bị gì, từ đó đưa ra hướng giải quyết. Nếu như anh em có vấn đề gì cần hỗ trợ cứ liên lạc tới số hotline 02693748888 hoặc anh em cũng có thể nhấp vô Khung chat để được hỗ trợ nhé.