Người bị đi tiểu khó có phải do tuyến tiền liệt hay không?

Hiện nay số người bị gặp phải các vấn đề về tiểu tiện đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tình trạng đi tiểu khó. Nhiều người lo lắng không biết hiện tượng đi tiểu có phải do tuyến tiền liệt đang gặp phải vấn đề gì hay không? Và cụ thể hơn đây có phải là dấu hiệu của bệnh lý phì đại tuyến tiền liệt? Tham khảo ngay và chia sẻ bên dưới đây của Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên Gia Lai Pleiku để có câu trả lời cho những vấn đề thắc mắc này nhé.

NHỮNG TRIỆU CHỨNG SẼ GẶP KHI BỊ PHÌ ĐẠI TUYẾN TIỀN LIỆT

Nhiều năm giới thắc mắc đi tiểu khó không phải do tuyến tiền liệt thì câu trả lời của các chuyên gia là hoàn toàn có khả năng xảy ra. Và theo các bác sĩ căn bệnh hàng đầu dẫn đến tình trạng đi tiểu có ở nam giới là do bị phì đại tuyến tiền liệt. Dưới đây là một số dấu hiệu chính khi người mất vì đại tuyến tiền liệt gặp phải:

Triệu chứng kích thích

Người bệnh có thể gặp một số các triệu chứng kích thích phì đại tuyến tiền liệt như:

♦ Đi tiểu gấp: Tình trạng tiểu gấp ở người bị phì đại tuyến tiền liệt được biểu hiện thông qua cảm giác đột nhiên buồn tiểu một cách đột ngột và cần phải đi tiểu ngay. Người bạn hoàn toàn mất đi khả năng nhịn tiểu.

♦ Đi tiểu nhiều lần: Các nghiên cứu nếu người bình thường uống đủ 2 lít nước mỗi ngày thì trung bình một ngày sẽ đi tiểu khoảng từ 6 đến 8 lần. Tuy nhiên nếu người bị phì đại tuyến tiền liệt có thể đi tiểu nhiều hơn 8 lần một ngày và tình trạng này kéo dài không khỏi thì nguy cơ bệnh nhân đã bị mắc chứng đi tiểu nhiều lần.

Tắc nghẽn đường niệu đạo

Khi phì đại tuyến tiền liệt không sống được can thiệp điều trị sẽ gây ra tắc nghẽn niệu đạo với các triệu chứng như sau:

→ Đi tiểu khó: Người bệnh sẽ xuất hiện cảm giác bị mót tiểu nhưng đi vệ sinh thì lại cần thời gian rất lâu mới có thể ra được nước tiểu. Ngoài ra lượng nước tiểu là được không nhiều có cảm giác tiểu không hết và bàng quang luôn trong trạng thái căng tức, khó chịu và mệt mỏi.

→ Tiểu không hết: Tình trạng này là tình trạng nước tiểu vẫn đang còn tồn đọng bên trong bàng quang sau khi người bệnh đi tiểu xong. Những Điều này khiến cho nhiều người bệnh có cảm giác không thoải mái và luôn muốn đi tiểu nhiều lần trong ngày.

→ Bí tiểu: Đây là tình trạng đi tiểu nhưng không ra nước tiểu hoặc ra nhỏ giọt, mặc dù bàng quang đã bị căng cứng bởi nước tiểu. Tình trạng này nếu không can thiệp lâu ngày sẽ để lại rất nhiều biến chứng cho tuyến tiền liệt cũng như hệ tiết niệu của nam giới.

→ Tiểu buốt: Khi bị tiểu buốt nhiều người sẽ có cảm giác đau, nhói buốt và khó chịu mỗi lần đi tiểu tiện. Cảm giác đau đớn có thể xuất hiện sau khi đi tiểu nhưng có trường hợp ngay khi bắt đầu đi tiểu đã cảm giác khó chịu.

→ Dòng tiểu yếu: Nam giới do bị tắc nghẽn dòng chảy nên lượng nước tiểu thoát ra ngoài không được nhiều, dẫn đến hình thể tượng nước tiểu chảy không thành dòng hoặc nước tiểu bị ngắt quãng.

Vậy nên bạn đã có thể thấy được đi tiểu khó có phải do tuyến tiền liệt hay không? Nếu xuất hiện những vấn đề đường tiểu như vậy nam giới không được chủ con cần tìm đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị trước khi gặp phải các biến chứng không mong muốn.

BIẾN CHỨNG PHẢI GẶP NẾU PHÌ ĐẠI TUYẾN TIỀN LIỆT KHÔNG ĐƯỢC ĐIỀU TRỊ

Phì đại tuyến tiền liệt nếu không được can thiệp và điều trị có thể dẫn đến các biến chứng như sau:

Tiểu khó biến chứng

Tình trạng đi tiểu khó sẽ có hai dạng là cấp tính và mãn tính trong đó:

⇒ Trạng thái cấp tính việc khó đi tiểu được mặc dù trong bàng quang đã tích tụ đầy nước tiểu, cảm thấy vùng bụng dưới bị căng tức và khó chịu.

⇒ Trạng thái mãn tính nhiều người vẫn có thể đi tiểu được nhưng trong quá trình tiểu tiện gặp phải rất nhiều khó khăn và cần thời gian rất dài. Theo thời gian lượng nước tiểu sẽ tồn đọng lại ảnh hưởng đến sự hoạt động của thận.

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Khi nước tiểu bị ứ đọng trong môi trường sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có cơ hội phát triển gây ra tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu và cuộc sống của người bệnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt mỗi ngày của người bệnh như đái dầm vào ban đêm, không thể kiểm soát được bàng quang. Nhiều người bệnh đã phải thức dậy thường xuyên vào giữa đêm để đi tiểu, làm rối loạn giấc ngủ, người mệt mỏi, tinh thần bị suy sụp vào ngày hôm sau.

Tổn thương bàng quang

Mắc phải phì đại tuyến tiền liệt còn có thể gia tăng áp lực lên bàng quang, dẫn đến rất nhiều thay đổi tiêu cực tại cơ quan này có thể kể đến:

⇒ Bị phì đại cơ bắp và tiểu không kiểm soát

⇒ Xơ hóa tạo thành bàng quang

⇒ Bàng quang bị giảm khả năng lưu trữ

⇒ Thể tích chứa nước tiểu bên trong bằng quang giảm

Ảnh hưởng đến thận

Khi người bệnh bị phì đại tuyến tiền liệt không được điều trị rất có thể sẽ suy thận cấp và mãn tính. Đây là biến chứng của việc hiệu quả đã tắc nghẽn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

THĂM KHÁM BÁC SĨ KHI BỊ GẶP CÁC VẤN ĐỀ ĐƯỜNG TIỂU

Có thể thấy căn bệnh phì đại tuyến tiền liệt triệu chứng thể hiện thông qua các vấn đề về đường tiểu như bí tiểu, tiểu khó, tiểu nhiều lần,... Và trong đó đi tiểu có là một trong những biểu hiện chính của tình trạng bệnh lý này.

Nên nếu người bận xuất hiện các dấu hiệu bất thường liên quan đến đường tiểu cần tìm đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám, sớm phát hiện vấn đề và các bác sĩ có phương án điều trị hợp lý. Và một trong những cơ sở bệnh nhân có thể đặt lòng tin đó là Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên Gia Lai Pleiku nằm nay tại 111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai. Đi đến đây thăm khám và điều trị bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và dịch vụ tại cơ sở y tế này mang lại, cụ thể như sau:

Các bác sĩ có trình độ chuyên môn vững vàng với tay nghề y học cao

► Nhân viên y tế đã được đào tạo nghiệp vụ, sẵn sàng hướng dẫn quy trình cho bệnh nhân.

► Các phương pháp điều trị bệnh hiện đại, chất lượng theo máy móc thiết bị tiên tiến.

► Mức chi phí mà phòng khám đưa ra phù hợp, bệnh nhân có khả năng chi trả và được tư vấn cụ thể chi tiết từ ngay ban đầu.

► Bệnh nhân có thể liên hệ trước để đặt lịch cũng như chọn khung giờ ngoài giờ hành chính để đi thăm khám mà không lo ảnh hưởng đến công việc.

Những thông tin trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giải đáp thắc mắc đi tiểu khó có phải do tuyến tiền liệt đang gặp vấn đề gì hay không? Nếu cần hỗ trợ thêm những thông tin cần thiết khác bất kể khi nào bạn cũng có thể liên lạc đến hotline Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên Gia Lai Pleiku02693748888 hay click vào khung chat gặp tư vấn viên nhé.