Mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt mạn tính có nguy hiểm không?

Viêm tuyến tiền liệt mạn tính là tình trạng người bệnh bị viêm tuyến tiền liệt kéo dài không điều chỉnh hoặc điều trị không dứt điểm. Nhiều người lo lắng viêm tuyến tiền liệt mạn tính có nguy hiểm không? Cùng tham khảo chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh lý này.

TỔNG QUAN VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT MẠN TÍNH

Tính tiền liệt là một tuyến đường tạo thành từ một phần đường tiết niệu ở nam giới. Tuyến sẽ được nằm phía bên dưới trực tràng, dưới bàng quang và nằm bao quanh niệu đạo. Tuyến tiền liệt thuộc vào hệ thống sinh sản của nam giới và cơ quan này có chức năng tạo ra chất lỏng trong tinh dịch, nuôi dưỡng cho tinh trùng.  Ở tuyến này có tắc cơ đốc thúc đẩy tinh dịch đi vào niệu đạo trong suốt quá trình xuất tinh.

Đóng vai trò quan trọng nên khi đặt các vấn đề về tuyến tiền liệt cũng sẽ ảnh hưởng đến việc tiểu tiện, cũng như chức năng tình dục của nam giới. Viêm tuyến tiền liệt được biết đến là nguyên nhân gây ra bệnh lý về đường tiết niệu ở nam giới.

Tình trạng viêm tuyến tiền liệt mạn tính là việc nam giới mắc viêm tuyến tiền liệt, nhưng để kéo dài mà không can thiệp điều trị hoặc can thiệp điều trị không dứt điểm. Đầu tiên người bạn sẽ bị mắc viêm tuyến tiền liệt cấp tính, và mất 3 tháng để bệnh chuyển sang trạng thái mạn tính.

NGUYÊN NHÂN KHIẾN NAM GIỚI BỊ VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT MẠN TÍNH

Trước khi tìm hiểu viêm tuyến tiền liệt mạn tính có nguy hiểm không, bạn cần phải xác định được nguyên nhân gây ra, cụ thể:

Nhiễm trùng vi khuẩn

Các loại vi khuẩn có thể tấn công là tuyến tiền liệt của nam giới bằng đường tiết niệu. Nếu nam giới không cẩn thận để điều trị nhiễm trùng, có thể lan rộng ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống sinh dục nam.

Phản ứng với hệ thống miễn dịch

Sự thay đổi đột ngột của cơ thể đối với hệ miễn dịch sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng. Và cũng từ đó nhiều nam giới gặp các vấn đề về tuyến tiền liệt, gây nhiễm trùng đường tiểu hay viêm tuyến tiền liệt mạn tính.

Tổn thương do phẫu thuật

Đây được xem là biến chứng hay xảy ra đối với nam giới đã từng thực hiện phẫu thuật hoặc nội soi. Nhiễm trùng là biến chứng thường gặp, tình trạng nhiễm trùng có thể làm nhiễm trùng ngược và gây ra viêm tuyến tiền liệt mạn tính.

VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT MẠN TÍNH CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG?

Viêm tuyến tiền liệt mạn tính có thể gây ra rất nhiều khó chịu cho người bị mắc bệnh. Nam giới có thể gặp khó khăn khi tiểu tiện, quan hệ tình dục, một số trường hợp còn bị ảnh hưởng nặng về tâm lý.

Căn bệnh được xem là nỗi lo lắng của nhiều nam giới, tuy nhiên căn bệnh sẽ không gây ra các biến chứng nghiêm trọng như vô sinh hay ung thư tuyến tiền liệt. Nếu thấy cơ thể mình xuất hiện các dấu hiệu của viêm tuyến tiền liệt nên đi thăm khám và được điều trị sớm. Nếu như để cho tình trạng viêm nhiễm kéo dài sẽ dẫn tới mạn tính và ảnh hưởng rất nhiều. Một số những trường hợp cảm biến chứng khi điều trị bằng viêm tuyến tiền liệt như sau:

Nhiễm khuẩn huyết

♦ Áp xe tuyến tiền liệt

♦ Viêm mào tinh hoàn

♦ Nhiễm trùng ở những vùng xung quanh xương chậu hoặc ở các đốt sống dưới.

Không những vậy biến chứng của viêm tuyến tiền liệt mãn tính với hội chứng đau vùng chậu mãn tính còn bao gồm:

♦ Rối loạn về chức năng tình dục

♦ Bị vô sinh do có sự thay đổi ở tinh dịch và tinh trùng

VIÊM TUYẾN TIỀN MẠN TÍNH ĐIỀU TRỊ THẾ NÀO?

Viêm tuyến tiền liệt mạn tính gây ra nhiều ảnh hưởng và có nguy cơ khiến bệnh nhân đối diện với các biến chứng nguy hiểm. Vậy nên việc điều trị căn bệnh này là cần càng sớm càng mang lại hiệu quả, cụ thể:

Điều trị ban đầu

Nhóm kháng sinh được lựa chọn là nhóm Fluoroquinolon và sulfonamide, sẽ được điều trị trong vòng 6 tuần. Trong những trường hợp vi khuẩn kháng thuốc còn có thể thay đổi sang nhóm thuốc kháng sinh là Doxycycline hoặc Azithromycin.

Điều trị trường hợp tái

Fluoroquinolon và sulfonamide vẫn là nhóm thuốc được ưu tiên sử dụng đầu tiên, thời gian điều trị kéo dài ít nhất 6 tuần. Bác sĩ có thể cho sử dụng thêm nhóm thuốc Trimethoprim – Sulfamethoxazole để thay thế, thuốc có hiệu quả trong việc điều trị tình trạng tái phát viêm tuyến tiền liệt.

Và để áp dụng được các loại thuốc điều trị hiệu quả trên bệnh nhân cần chủ động tìm đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp. Bệnh nhân cần tuân thủ theo đúng chỉ định mà bác sĩ đã đưa ra, tuyệt đối không tự thay đổi liều lượng cũng như bổ sung thêm thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

Trong trường hợp đang còn phân vân chưa biết lựa chọn cơ sở nào để khám và điều trị viêm tuyến tiền liệt mạn tính thì nam giới có thể tìm đến với địa chỉ mà chúng tôi giới thiệu đó là Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên Gia Lai Pleiku nằm ngay tại 111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai. Thì đến với cơ sở này nam giới hoàn toàn yên tâm vào các yếu tố chất lượng để điều trị bệnh, cụ thể:

Phòng khám sở hiểu được đội ngũ các bác sĩ giỏi chuyên môn, đã từng làm việc điều trị bệnh nam khoa cho rất nhiều nam giới, khi đang công tác tại các bệnh viện lớn trên cả nước.

► Bệnh nhân sẽ luôn có sự giúp đỡ từ phía nhân viên y tế của phòng khám trong các thủ tục hành chính và quy trình khám chữa trị bệnh.

► Đây là cơ sở tư nhân đầu tư nhiều về máy móc, trang thiết bị, cũng như cho xây dựng phòng thuốc riêng đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, nhằm mang đến kết quả điều trị khả quan cho bệnh nhân.

► Không gian phòng bệnh cũng được phòng khám đầu tư đầy đủ tiện nghi, có từng phòng chức năng riêng, giúp bệnh nhân có không gian riêng tư và thoải mái khi điều trị bệnh.

► Bệnh nhân có thể liên hệ trước với nhân viên để đặt lịch và không nhất thiết phải đi thăm khám trong giờ hành chính, vì phòng khám có thời gian hoạt động ngoài giờ.

► Mức chi phí chi trả cho việc chẩn đoán và điều trị các bệnh lý liên quan đến sức khỏe nam khoa như viêm tuyến tiền liệt đều nằm trong mức độ phù hợp và sẽ có sự công khai cụ thể, chi tiết trước khi áp dụng.

Những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giúp cho nhiều bạn giải đáp được thắc mắc viêm tuyến tiền liệt mạn tính có nguy hiểm không? Hi vọng sau những thông tin được chia sẻ trên đây nam giới sẽ chủ động đi thăm khám sức khỏe định kỳ để có thể kiểm tra được sức khỏe của mình và sớm phát hiện ra những bất thường ngay cả khi chưa có dấu hiệu. Mọi thắc mắc liên quan hãy liên lạc đến hotline 02693748888 hoặc nhắn tin vào khung chat dưới đây sẽ được hỗ trợ nhé.