Nam giới có bao quy đầu bị nứt nẻ phải làm sao?

Tình trạng bao quy đầu bị nứt nẻ là một trong số những tình trạng nam giới thường hay gặp phải. Không chỉ gây ra những khó chịu hay tự ti về mặt tâm lý do thẩm mỹ xấu, nam giới có thể đối mặt với rất nhiều tiềm ẩn nguy hiểm khi lặp lại tình trạng này. Vật bao quy đầu bị nứt nẻ phải làm sao? Bài chia sẻ dưới đây các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên Gia Lai Pleiku sẽ giải đáp những thắc mắc liên quan đến tình trạng bao quy đầu bị nứt nẻ.

TÌNH TRẠNG BAO QUY ĐẦU BỊ NỨT NẺ

Bao quy đầu là lớp da bao bọc phần đầu dương vật, bao gồm hai lớp cơ trong, cùng rất nhiều mạch máu, các dây thần kinh nơron, da cùng niêm mạc của dương vật. Cơ quan này có chức năng bảo vệ cho sự phát triển của dương vật, giúp dương vật luôn trong trạng thái ẩm ướt, đồng thời tạo ra khoái cảm trong tình dục cho nam giới.

Tuy nhiên, vì đây là khu vực khá nhạy cảm nên bao quy đầu rất dễ gặp các vấn đề như viêm bao quy đầu, hẹp bao quy đầu và tình trạng nứt nẻ bao quy đầu được biết đến là tình trạng thường xuyên diễn ra. Điều này khiến cho nam giới cảm thấy khó chịu và ngứa ngáy, đặc biệt là khi quan hệ có thể nhận thấy sự đau rát. Chính vì vậy mà hạnh phúc gia đình cũng như tâm lý của nam giới đều bị ảnh hưởng không tốt.

Trong một số trường hợp nam giới bị nứt nẻ bao quy đầu còn kèm theo tình trạng nổi mẩn đỏ, mụn nước. Nếu như bệnh nhân không kịp thời can thiệp và điều trị lâu dần có thể gây lở loét mưng mủ. Vậy nên để hạn chế những biến chứng không mong muốn có thể xảy ra nam giới khi xuất hiện tình trạng bị cắt nẻ bao quy đầu phải đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám.

BAO QUY ĐẦU BỊ NỨT NẺ LÀ CẢNH BÁO CHO BỆNH GÌ?

Nam giới bị nứt bị nứt nẻ bao quy đầu là cảnh báo cho rất nhiều căn bệnh nguy hiểm, có thể kể đến như:

Viêm bao quy đầu

Đây là tình trạng sưng tấy tại phần đầu của dương vật nam giới. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thường do việc nam giới vệ sinh kém hoặc bị nhiễm trùng. Nam giới có thể xuất hiện các đốm đỏ, ngứa ngáy và sưng tấy.

Bệnh xã hội

Nam giới có thể nứt nẻ ở bao quy đầu là do mắc các bệnh xã hội, những căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như giang mai, lậu, sùi mào gà,... Những căn bệnh này không chỉ gây ra những biểu hiện khó chịu như nứt nẻ ở bao quy đầu mà còn gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm.

Dị ứng

Nếu như tình trạng nứt nẻ ở bao quy đầu có kèm theo hiện tượng thở khò khè, chảy nước mũi, nước mắt có thể do cơ thể có sự phản ứng với bao cao su có chất diệt tinh trùng, hay chất khử mùi cá nhân. Dương vật của nam giới có thể sẽ ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, và thường 48h sau khi tiếp xúc với chất dịch ứng sẽ xuất hiện tình trạng này.

Nhiễm trùng nấm men

Đây là tình trạng thường gặp ở trường hợp nam giới chưa thực hiện cắt bao quy đầu hoặc ở những người không vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục. Nam giới có thể xuất hiện các triệu chứng bao gồm các mảng trắng, bong tróc da, tiết dịch nhiều, sưng tấy, và kích ứng tại đầu dương vật, dẫn tới việc đi tiểu và quan hệ đau đớn.

Bệnh chàm

Nam giới bị tình trạng da khô, ngứa ngáy và bong tróc dữ dội có thể đến từ tình trạng của bệnh chàm. Căn bệnh này cần sớm được chẩn đoán y tế để có thể xác định chính xác trước khi tiến hành điều trị.

BAO QUY ĐẦU BỊ NỨT NẺ PHẢI LÀM SAO?

Nếu nam giới gặp phải tình trạng nứt nẻ ở bao quy đầu thì cần áp dụng một số biện pháp điều trị như sau:

Cải thiện tại nhà

Nam giới có thể cải thiện nhanh chóng tình trạng nứt nẻ bao quy đầu tại nhà nhu sau:

Nên quan hệ một cách lành mạnh và an toàn

⇒ Sử dụng đồ lót và quần áo rộng rãi, thoáng mát, chất liệu thấm hút mồ hôi, không dùng đồ lót còn ẩm ướt,...

⇒ Khi tắm nên sử dụng nguồn nước sạch

⇒ Nên thường xuyên vệ sinh dương vật, đặc biệt là trước và sau khi thực hiện quan hệ tình dục

⇒ Nếu như bị viêm nhiễm cần kiêng quan hệ tình dục, chỉ tập trung vào điều trị dứt điểm trước để không lây nhiễm qua bạn tình.

Thuốc điều trị

Để giúp nam giới có thể loại bỏ đi triệu chứng khô nứt bao quy đầu có thể bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị diệt khuẩn. Thuốc của bác sĩ chỉ định có thể là thuốc dạng uống hoặc dạng bôi. Với các trường hợp nam giới bị viêm, nghẹt bao quy đầu cần thực hiện phẫu thuật để chấm dứt tình trạng này.

Và để áp dụng đúng phương pháp điều trị, bệnh nhân cần lựa chọn cơ sở chuyên khoa uy tín và chất lượng để chữa trị. Tới đây, các bác sĩ sẽ thăm khám và đưa ra phương án chữa trị phù hợp với tình trạng của bệnh nhân. Cơ sở chuyên khoa mà bệnh nhân có thể đặt lòng tin để thăm khám và chữa trị đó là Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên Gia Lai Pleiku nằm ở tại 111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai. Những yếu tố sau đây bệnh nhân có thể đặt lòng tin bởi vì:

Đây là một trong những địa chỉ uy tín và chất lượng với đội ngũ bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực bệnh nam khoa.

► Nhân viên y tế tại đây luôn đồng hành và hỗ trợ cho bệnh nhân các bước thăm khám cũng như giải quyết các thủ tục hành chính nhanh chóng.

► Các phương pháp thăm khám và chữa trị tình trạng bệnh nam khoa đều áp dụng theo công nghệ y học tiên tiến với máy móc và thiết bị vô cùng hiện đại.

► Phòng khám cũng thiết kế không gian rộng rãi thoáng mát giúp bệnh nhân có thể thoải mái và yên tâm để điều trị bệnh.

► Nếu bệnh nhân chưa đi thăm khám trực tiếp có thể liên hệ đến với tư vấn viên trực 24/7 để được hỗ trợ.

► Bệnh nhân có thể lựa chọn ngoài khung giờ hành chính để đi thăm khám cũng như có thể liên hệ gặp nhân viên để tiến hành đặt lịch trước.

► Mức chi phí để chi trả cho vấn đề bệnh nam khoa của nam giới nằm ở mức phù hợp và bệnh nhân yên tâm sẽ được công khai cụ thể, để quyết định có thực hiện điều trị hay không.

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp nam giới giải đáp thắc mắc về vấn đề bao quy đầu bị nứt nẻ phải làm sao? Hãy liên hệ đến Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên Gia Lai Pleiku khi thực sự cần thiết thông qua số hotline 02693748888 hoặc click vào khung chat ngay bên dưới đây nhé. Nam giới đừng chủ quan trước những bất thường của cơ thể, đặc biệt là những bất thường liên quan đến cơ quan sinh dục. Nếu có cơ hội hy vọng bạn sẽ đi thăm khám sức khỏe định kỳ để kiểm soát được tình trạng sức khỏe.

{tuvan