Phát hiện biểu hiện của bệnh trĩ nội qua các giai đoạn

Trĩ nội là căn bệnh không còn xa lạ gì với rất nhiều bệnh nhân. Các búi chỉ khi xuất hiện gây ra rất nhiều phiền toái và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Nếu không sớm được can thiệp vào điều trị có thể dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm. Người bệnh cần phát hiện biểu hiện của bệnh trĩ nội để sớm thăm khám và đưa ra phương án điều trị phù hợp. Dưới đây là một số những biểu hiện của bệnh trĩ nội được các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên Gia Lai Pleiku chia sẻ.

BỆNH TRĨ NỘI LÀ GÌ?

Trĩ nội được biết đến là một trong những căn bệnh thường gặp ở khu vực hậu môn và trực tràng. Mắc bệnh trĩ nội là tình trạng những đám rối tĩnh mạch tại vùng hậu môn bị giãn ra quá mức, căng phồng khiến máu không có khả năng lưu thông. Thuê máu không được lưu thông sẽ dẫn đến tình trạng ứ đọng lâu gây ra các áp lực lên thành hậu môn và hình thành nên các búi trĩ. Trĩ nội thông thường hay xuất hiện bên dưới lớp niêm mạc tại vùng hậu môn và trực tràng.

Trĩ nội ban đầu sẽ hình thành và nằm trên đường lược của ống hậu môn nó không gây đau ngứa và không biểu hiện rõ ràng. Tuy nhiên nếu không được can thiệp và điều trị dần dần các búi trĩ có thể phát triển to lên sa ra bên ngoài, gây ra khó khăn trong quá trình sinh hoạt và khiến bệnh nhân cảm thấy đau đớn.

Bệnh trĩ xuất phát có thể do rất nhiều nguyên nhân như tuổi tác, đặc thù công việc, chế độ ăn uống sinh hoạt,... Căn bệnh này không chỉ gây ra bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày mà Đồng thời các biến chứng của bệnh cũng rất nghiêm trọng. Vậy nên việc phát hiện biểu hiện của bệnh trĩ nội là rất quan trọng mà người bệnh không được chủ quan.

BIỂU HIỆN CỦA BỆNH TRĨ NỘI QUA CÁC GIAI ĐOẠN

Trĩ nội sẽ phát triển qua các giai đoạn khác nhau và mỗi giai đoạn sẽ tương ứng với các biểu hiện, cụ thể:

Bệnh trĩ nội cấp 1

Biểu hiện của bệnh trĩ nội ở giai đoạn này thường khá khó để nhận biết. Các biểu hiện ra bên ngoài cũng không quá nhiều, cũng như chưa gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào cho người bệnh trong giai đoạn này.

Nếu người bệnh chịu khó quan sát sẽ thấy hiện tượng chảy ra một lượng máu nhỏ có dính trong phân khi người bệnh đi đại tiện. Tuy nhiên lượng máu này rất nhỏ nên đa số bệnh nhân đều không thể phát hiện hoặc cảm nhận diện thông qua việc máu dính trên giấy vệ sinh. Khi bị bệnh trĩ cấp 1 bệnh nhân cũng thấy khu vực hậu môn có ít dịch nhầy và cảm thấy đau nhẹ trong quá trình đi đại tiện.

Bệnh trĩ nội cấp 2

Khi người bệnh chuyển sang giai đoạn cấp 2 cấp biểu hiện của bệnh trĩ nội là các búi trĩ có sự phát triển về kích thước. Tại giai đoạn này người bệnh có thể dễ dàng phát hiện ra được những bất thường tại khu vực hậu môn. Giai đoạn 2 sẽ gây ra những biểu hiện cụ thể như sau:

Đi ngoài ra máu với lượng máu nhiều hơn giai đoạn 1, đôi lúc có thể thấy máu chảy nhỏ giọt.

♦ Thấy xuất hiện cục thịt lồi ra ngoài mỗi khi đi cầu, tuy nhiên chúng có thể tự động co lại bên trong hậu môn sau khi đi cầu xong.

♦ Cảm thấy đau đớn tại khu vực hậu môn mỗi lần đi đại tiện.

♦ Hậu môn của người bệnh sẽ luôn trong tình trạng ẩm ướt vì có một lượng chất dịch nhầy tiết ra.

Bệnh trĩ nội cấp 3

Ở giai đoạn này biểu hiện của bệnh trĩ nội cấp 3 là mạnh mẽ nhất. Người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện những biến chứng nguy hiểm với sức khỏe thông qua những biểu hiện như sau:

Xuất hiện hiện tượng sa búi trĩ vì giai đoạn này các búi trĩ đã phát triển to lên và xa ra bên ngoài. Nếu người bệnh muốn cho các búi trĩ thu lại vào bên trong cần phải dùng tay để nhét chúng.

→ Ở giai đoạn 3 các búi trĩ có thể xa ra ngoài một cách bất thường trong bất kỳ trường hợp nào không riêng trong thời điểm đi đại tiện.

→ Bệnh nhân có thể đi ra ngoài ra máu với lượng máu nhiều hơn, diễn biến phức tạp và ngày càng trở nặng.

→ Khi bị mất máu có nhiều người bệnh có thể bị suy nhược cơ thể, bị hoa mắt, chóng mặt và thiếu máu nghiêm trọng.

→ Người bệnh có thể sẽ vẩy gặp khó khăn trong quá trình đi cầu, phải rặn mạnh thì mới có thể đi đại tiện được. Ở giai đoạn này người bệnh sẽ cảm nhận hậu môn vô cùng đau rát và ngứa ngáy.

→ Có thể tăng tiết dịch tại khu vực hậu môn, đồng thời tăng nguy cơ bị viêm nhiễm tại khu vực này.

Bệnh trĩ nội cấp 4

Đây là giai đoạn gây ra những biến chứng nặng nề nhất của bệnh trĩ nội. Ở giai đoạn này nếu như không kịp thời chữa trị bệnh nhân có thể phải nhận thấy rất nhiều các biến chứng nguy hiểm. Biểu hiện của bệnh trĩ nội ở giai đoạn này như sau:

♦ Hiện tượng chảy máu tại mỗi lần đi đại tiện nhiều hơn, máu có thể phun ra thành tia cực kỳ nguy hiểm. Nếu bị mất máu quá nhiều có thể khiến cho cơ thể người bệnh bị suy nhược một cách trầm trọng.

♦ Giai đoạn này các búi trĩ phồng to lên và phát triển một cách quá mức ra hẳn bên ngoài, không còn khả năng co lại vào bên trong. Người bệnh dù có dùng tay để đẩy hay nhét các búi trĩ về lại thì cũng không có khả năng.

♦ Tại khu vực hậu môn có thể xuất hiện tình trạng ngứa rát, đau nhức với các triệu chứng phù nề khó chịu.

♦ Hậu môn của người bệnh có thể luôn luôn ở trong tình trạng ẩm ướt vì giai đoạn này tiết ra nhiều.

ĐỊA CHỈ UY TÍN KHÁM CHỮA TRĨ NỘI

Khi nhận biết được những biểu hiện của bệnh trĩ nội bạn cần sớm đi thăm khám và can thiệp để không phải đối diện với các biến chứng nguy hiểm. Việc lựa chọn cơ sở chuyên khoa để thăm khám và chữa trị cũng rất quan trọng. Bạn cần tìm đến những cơ sở có giấy phép hoạt động với bác sĩ giỏi về chuyên môn, cơ sở cũng có đầy đủ máy móc trang thiết bị. Và một trong những cơ sở mà bệnh nhân có thể tin tưởng đó là Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên Gia Lai Pleiku ở số nhà 111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai. Những yếu tố sau đây sẽ giúp bệnh nhân có thể đặt lòng tin khi đến khám và chữa bệnh:

Phòng khám là nơi quy tụ các bác sĩ vừa giỏi chuyên môn lại có rất nhiều kinh nghiệm.

► Nhân viên sẽ hướng dẫn chi tiết nhiệt tình quy trình và các thủ tục hành chính cho bệnh nhân.

► Các phương pháp chẩn đoán và điều trị trĩ tại bệnh tại phòng khám vô cùng hiện đại.

► Phòng bệnh được thiết kế riêng tư sạch sẽ và trước khi thực hiện điều trị đều sẽ vô trùng thiết bị.

► Bệnh nhân có thể thăm khám ngoài giờ và liên hệ trước với nhân viên để đặt lịch.

► Chi phí để chi trả ở mức phù hợp và sẽ gặp bác sĩ nghe tư vấn chi tiết.

Những thông tin trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giải đáp giúp nhiều bệnh nhân về biểu hiện của bệnh trĩ nội để sớm phát hiện và đi điều trị. Mọi thắc mắc nên con khác bệnh nhân có thể gọi điện đến số hotline 02693748888 hoặc click vào khung chat dưới đây để gặp tư vấn viên của Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên Gia Lai Pleiku nhé.