Tìm hiểu các nguyên nhân dẫn đến bệnh giang mai thường gặp

Giang mai được đánh giá là căn bệnh có tính chất nguy hiểm cao, có khả năng lây nhiễm nhanh. Tuy nhiên, rất nhiều người lại chưa hiểu rõ về căn bệnh này, chưa nhận thức được các con đường lây nhiễm giang mai và đây cũng là lý do khiến bệnh chậm trễ trong việc phát hiện, chữa trị. Cùng tìm hiểu các nguyên nhân dẫn đến bệnh giang mai thường gặp

TRIỆU CHỨNG ĐIỂN HÌNH CỦA BỆNH GIANG MAI

Giang mai là một trong những căn bệnh xã hội có tỉ lệ lây nhiễm cao và mức độ nguy hiểm được đánh giá chỉ đứng sau HIV. Bệnh giang mai phát triển theo từng giai đoạn và các triệu chứng ở mỗi giai đoạn là khác nhau. Người bệnh có thể chú ý một số các biểu hiện sau đây:

Giai đoạn 1:

Các dấu hiệu diễn ra âm thầm trong khoảng 3 – 90 ngày, ban đầu là các vết loét nông hình tròn hoặc bầu dục, không ngứa, không đau và không có mủ… thường xuất hiện ở nơi vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Sau 3-6 tuần các vết loét biến mất, nên đa phần người bệnh có tâm lý chủ quan bỏ qua

Giai đoạn 2:

Trên cơ thể xuất hiện các nốt hồng ban, thô ráp, đỏ hoặc nâu; không nổi cao trên mặt da, khi ấn vào thì biến mất và cũng không bong vảy. Bên cạnh đó bệnh nhân còn có thể bị mệt, sốt nhẹ, đau cơ bắp, sụt cân, rụng tóc, sưng hạch…

Giai đoạn 3: Tiềm ẩn

Nếu không được điều trị, bệnh giang mai sẽ chuyển từ giai đoạn thứ phát sang giai đoạn tiềm ẩn. Đây còn được gọi là thời kỳ ẩn vì không có triệu chứng nào trong thời kỳ này. Thời gian ủ bệnh có thể kéo dài vài tháng đến vài năm.

Giai đoạn cuối

Nhưng nếu không được điều trị, căn bệnh này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, còn được gọi là biến chứng. Bệnh có thể gây tổn hại: não, thần kinh, mắt, tim, gan, xương và khớp… gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hoặc đe dọa tính mạng.

Để xác định bản thân có mắc bệnh giang mai? Hay bệnh xã hội nào khác hay không? thì cách tốt nhất là thực hiện xét nghiệm chẩn đoán nhanh chóng, chính xác, kịp thời và từ đó có biện pháp điều trị ngay từ giai đoạn sớm, cơ hội khỏi bệnh cao hơn.

TÌM HIỂU CÁC NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN BỆNH GIANG MAI THƯỜNG GẶP

Bệnh giang mai là do nhiễm xoắn khuẩn Trponema pallidum. Loại xoắn khuẩn này thường lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn.

Bên cạnh đó, bệnh có thể lây từ người này sang người khác qua tiếp xúc trực tiếp với những vết loét hoặc gián tiếp thông qua yếu tố trung gian có chứa mầm bệnh và cũng có thể truyền sang em bé khi mang thai và sinh nở, và đôi khi qua việc cho con bú.

Quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục với nhiều người, quan hệ với bạn tình “lạ”, quan hệ gái mại dâm/trai bao… mà không sử dụng với các biện pháp bảo vệ, hay quan hệ bằng miệng, hậu môn là con đường chính, chiếm tỉ lệ cao nhất trong việc lây nhiễm bệnh giang mai.

Khi xâm nhập vào cơ thể người không có bất cứ triệu chứng cụ thể nào nên rất ít bệnh nhân "vô tư " quan hệ tình dục với bạn đời. Từ đó, dẫn tới việc lan rộng và lây truyền bệnh giang mai.

Sử dụng chung đồ với người bệnh

Xoắn khuẩn giang mai có thể tồn tại được ngay cả khi ra khỏi môi trường bên ngoài cơ thể. Thông qua những vật dụng trung gian như: Khăn mặt, khăn tắm, bồn cầu, bàn chải đánh răng, dao cạo râu... Việc sử dụng chung đồ cá nhân với người mắc bệnh giang mai (đặc biệt khi bạn có các vết thương hở) thì nguy cơ nhiễm bệnh rất lớn.

Lây qua đường máu

Bắt đầu từ giai đoạn thứ 2, xoắn khuẩn giang mai có thể xâm nhập vào máu và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến cơ thể của bệnh nhân, bằng các cách như: Truyền máu, sử dụng bơm kim tiêm, vết thương hở,... Do đó, bất kì hành vi cho/ nhận máu nào đều cần có xét nghiệm cụ thể, rõ ràng.

Lây truyền từ mẹ sang con

Người mẹ mang thai mắc giang mai thì trẻ sinh ra có khả năng nhiễm bệnh rất lớn. Do xoắn khuẩn giang mai ký sinh làm ổ tập trung tại cổ tử cung và âm đạo xâm nhập vào niêm mạc mỏng của thai nhi; tấn công thai nhi gây bệnh ngay từ trong bụng mẹ

Nếu bạn thuộc nhóm đối tượng trên hay thường tiếp xúc với nguyên nhân gây bệnh giai mai đã được đề cập thì hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được xét nghiệm giang mai, giúp phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên Gia Lai Pleiku – NƠI XÉT NGHIỆM VÀ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ GIANG MAI UY TÍN

Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên Gia Lai Pleiku tọa lạc tại số 111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai là một trong trong những trung tâm chuyên khoa bệnh xã hội, có hỗ trợ điều trị giang mai đảm bảo uy tín, chất lượng, bảo mật. Phòng khám đã giúp rất nhiều trường hợp phát hiện bệnh ngay từ giai đoạn sớm, có phác đồ điều trị khoa học, đem lại hiệu quả khả quan.

Những tiêu chuẩn chất lượng giúp Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên Gia Lai Pleiku luôn nhận được sự tín nhiệm, tin tưởng của người bệnh:

Giấy phép hoạt động: Được Sở Y tế cấp phép hoạt động chính quy, quản lý chất lượng thông qua các cuộc thanh tra, kiểm tra định kỳ.

Phương pháp điều trị hiệu quả: Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên Gia Lai Pleiku áp dụng liệu pháp miễn dịch chuyên sâu trong điều trị giang mai hiệu quả, ngăn chặn tái phát.

Đây là bước đột phá của y học hiện đại, hiệu quả cao nhất, với 4 bước như sau: xét nghiệm phát hiện mầm bệnh kịp thời; diệt khuẩn chính xác; không chế vi khuẩn và phá hủy AND xoắn khuẩn; tăng cường miễn dịch, đem đến hiệu quả cao

Bác sĩ điều trị: Đội ngũ y bác sĩ điều trị giang mai là các chuyên gia giỏi chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm, luôn nhiệt tình, tận tâm hết lòng vì sức khỏe bệnh nhân.

Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng khám xây dựng hệ thống các phòng chức năng rộng rãi, thoáng mát, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh.

Trang thiết bị đổi mới: Luôn chú trọng đến tiếp thu và đưa vào áp dụng những thiết bị y tế điều trị tiên tiến nhất, hỗ trợ chẩn đoán chính xác, điều trị diễn ra suôn sẻ.

Chi phí điều trị: Chi phí luôn được công khai và niêm yết đúng theo quy định của Bộ y tế, tư vấn cụ thể cho bệnh nhân trước khi điều trị.

Bảo mật thông tin: Mô hình khám chữa bệnh “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” đảm bảo tế nhị, riêng tư, hồ sơ cá nhân bảo mật, không gây ảnh hưởng đến đời sống riêng tư

Mong rằng các thông tin về các nguyên nhân dẫn đến bệnh giang mai thường gặp sẽ giúp bạn có thêm biện pháp phòng ngừa nhiễm bệnh, tránh nguy cơ lây lan cho bạn tình/ người thân. Mọi lo lắng, thắc mắc cần tư vấn giải đáp hoặc có nhu cầu đặt lịch khám trước, hãy gọi đến số 02693748888 hay nhấp vào khung chat ngay bên dưới