Tình trạng bệnh lý viêm bao quy đầu mãn tính là gì?

Viêm bao quy đầu mãn tính là tình trạng nghiêm trọng khi bao quy đầu chuyển sang giai đoạn nặng. Viêm bao quy đầu nếu không điều trị sớm có thể gây ra rất nhiều biến chứng cho sức khỏe nam khoa. Mặc dù là tình trạng nguy hiểm nhưng tới nay vẫn rất nhiều nam giới chủ quan và không có các kiến thức về căn bệnh này. Tham khảo bài chia sẻ bên dưới đây để biết được viêm bao quy đầu mãn tính là gì, nguyên nhân và những biến chứng nguy hiểm của tình trạng này nhé.

VIÊM BAO QUY ĐẦU MÃN TÍNH LÀ GÌ?

Tình trạng viêm bao quy đầu mãn tính là giai đoạn nặng của bệnh viêm bao quy đầu, xảy ra khi người bệnh không điều trị sớm và điều trị triệt. Lúc này dương vật sẽ xuất hiện nhiều viêm nhiễm và tổn thương cả về cấu trúc bên ngoài lẫn bên trong.

Viêm bao quy đầu có thể xuất hiện ở nam giới mọi độ tuổi khác nhau, từ nhỏ đến trưởng thành. Căn bệnh này thường hay diễn ra đối với nam giới bị hẹp bao quy đầu,  nghẹt bao quy đầu, dài bao quy đầu,...

Khi viêm bao quy đầu chuyển sang giai đoạn mãn tính nam giới có thể đối diện với rất nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy nên việc phát hiện các dấu hiệu viêm bao quy đầu sớm là điều thực sự rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe.

DẤU HIỆU CỦA VIÊM BAO QUY ĐẦU MÃN TÍNH

Dưới đây là những dấu hiệu để bệnh nhân phát hiện viêm bao quy đầu mãn tính:

Trong và ngoài của bao quy đầu xuất hiện những nốt hoặc những vệt đỏ nóng rát và sưng tấy.

♦ Bên trong của lớp bao quy đầu sẽ có chứa nhiều mụn nước, kèm theo là tình trạng lở loét chảy dịch chảy máu.

♦ Bề mặt của bao quy đầu xuất hiện mụn rộp, có thể đi kèm với dịch và rất nhiều nốt sần sùi.

♦ Phần đầu quy có thể nổi nốt gây phù nề và đau đớn, đầu dương vật có thể chảy ra dịch với mùi hôi khó chịu.

♦ Phần đầu của dương vật có thể xuất hiện các nốt nhỏ li ti dần dần mụn vỡ ra gây hiện tượng lở loét.

MỨC ĐỘ NGUY HIỂM NẾU BỊ VIÊM BAO QUY ĐẦU MÃN TÍNH LÀ GÌ?

Phim bao quy đầu thực sự là bệnh lý nguy hiểm, nếu bệnh nhân để chuyển sang trạng thái mãn tính. Một trong những biến chứng tổn thương mà bệnh nhân mắc viêm bao quy đầu gặp phải đó là:

Vô sinh hiếm muộn

Đây là biến chứng nghiêm trọng của bệnh lý viêm bao quy đầu khi chuyển sang mãn tính. Nguyên nhân đến từ việc quá trình viêm nhiễm tác động lên các hoạt động tình dục gây ra sự gián đoạn.

Ảnh hưởng về chức năng sinh lý

Khi nam giới bị viêm bao quy đầu các dây thần kinh nhạy cảm xung quanh sẽ bị chịu các tác động dẫn tới tổn thương. Ngoài ra khi bị viêm bao quy đầu mãn tính nam giới cũng không thể tham gia các hoạt động tình dục bình thường, do sự đau đớn cũng như tâm lý tự ti.

Ảnh hưởng đến cơ quan khác

Viêm bao quy đầu mãn tính có thể lây viêm nhiễm sang những cơ quan khác như tinh hoàn, tuyến tiền liệt, ống dẫn tinh,... Và điều đó cũng sẽ cản trở đến hoạt động sinh tinh cũng như sinh sản ở nam giới.

Ảnh hưởng hệ tiết niệu

Khi nam giới bị viêm bao quy đầu mãn tính thì hệ tiết niệu là cơ quan bị ảnh hưởng đầu tiên. Vì vi khuẩn virus có thể lây lan dễ dàng sang đường tiết niệu cụ thể là bàng quang và thận.

NGUYÊN NHÂN GÂY RA CÁC BIỂU HIỆN CỦA VIÊM BAO QUY ĐẦU MÃN TÍNH LÀ GÌ?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến tình trạng viêm bao quy đầu ở nam giới chuyển sang mãn tính nhưng:

Không điều trị ngay từ giai đoạn cấp tính và triệt để: Bệnh viêm bao quy đầu mãn tính sẽ xuất phát từ viêm bao quy đầu cấp tính thông thường. Nếu như bệnh nhân không điều trị hiệu quả ngay từ ban đầu chính là nguyên nhân tác động trực tiếp khiến viêm bao quy đầu chuyển sang mãn tính.

⇒ Vùng kín không vệ sinh sạch sẽ: Khi bị viêm bao quy đầu chị em tiếp tục vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và chính từ thói quen này sẽ dẫn đến điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn virus và nấm tiếp tục phát triển tấn công và gây ra các biến chứng.

⇒ Quan hệ bừa bãi: Nhiều nam giới có thói quen quan hệ với nhiều bạn tình mà không dùng bao cao su, hoặc người thường xuyên kích dâm, dùng thuốc kích dục,.. Và chính những yếu tố này sẽ làm tăng cao nguy cơ viêm nhiễm, gây ra những tổn thương cho dương vật và gây viêm bao quy đầu mãn tính.

⇒ Sử dụng sai cách điều trị: Tình trạng viêm bao quy đầu cấp tính nếu không được điều trị đúng cách. Người bệnh tự ý mua thuốc kháng sinh về uống hoặc bôi mà chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa thì có thể bệnh sẽ không điều trị được mà chuyển sang mãn tính.

ĐIỀU TRỊ VIÊM BAO QUY ĐẦU Ở ĐỊA CHỈ CHẤT LƯỢNG

Có thể nhận thấy viêm bao quy đầu mãn tính là tình trạng nguy hiểm, và nam giới nếu không muốn chuyển sang giai đoạn này cần phát hiện các dấu hiệu viêm bao quy đầu từ sớm để kịp thời điều trị đúng cách. Nay có rất nhiều các cơ sở chuyên khoa chuyên điều trị tình trạng viêm bao quy đầu, tuy nhiên không phải cơ sở nào cũng đủ giấy phép để hoạt động điều trị. Và một trong những cơ sở mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó là Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên Gia Lai Pleiku ở tại số 111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai. Khi bệnh nhân đến phòng khám để thực hiện thăm khám và điều trị sẽ được trải qua những yếu tố như sau:

Phòng khám có nhiều bác sĩ chuyên khoa giỏi luôn đồng hành và hỗ trợ bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị.

Nhân viên y tế luôn tiếp đón và giúp đỡ bệnh nhân rất nhiệt tình, chu đáo và bệnh nhân cần gì sẽ được hỗ trợ hết sức.

Phòng khám áp dụng công nghệ điều trị tiên tiến vì vậy đã nhập khẩu rất nhiều máy móc, thiết bị từ các nước có nền y học phát triển, cũng như tự xây dựng một phòng thuốc riêng đạt tiêu chuẩn GPP.

Bệnh nhân có thể đến thăm khám ngoài giờ hành chính và không ảnh hưởng đến công việc cũng như có thể liên hệ để đặt lịch từ ban đầu.

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp anh em nam giới biết được tình trạng viêm bao quy đầu mãn tính là gì? Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến sức khỏe nam khoa bệnh nhân có thể liên lạc đến số hotline của Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên Gia Lai Pleiku đó là 02693748888 hoặc nhấp vào ngay khung chat bên dưới đây nhé.