Tình trạng nam giới gặp biến chứng của viêm đường tiết niệu diễn ra như thế nào?

Viêm đường tiết niệu là tình trạng nhiều bệnh nhân gặp phải, tuy nhiên tới nay hầu hết mọi người vẫn chưa có nhiều kiến thức về căn bệnh này. Chính điều này khiến cho nhiều người mãi tới khi bệnh chuyển biến xấu gây ra những biến chứng nguy hiểm sức khỏe mới tiến hành điều trị. Việc điều trị ở thời điểm này gặp nhiều khó khăn, thời gian điều trị lâu và không đạt được hiệu quả như mong muốn. Bài chia sẻ bên dưới đây sẽ giúp bạn thấy được những biến chứng của viêm đường tiết niệu.

VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU VÀ CÁC BIỂU HIỆN CỦA BỆNH

Hệ tiết niệu là cơ quan có vai trò bài tiết, đào thải nước tiểu cùng một số các tạp chất ra khỏi cơ thể. Hệ tiết niệu có bao gồm các cơ quan như bàng quang, thận, niệu đạo, và niệu quản. Nước tiểu là sản phẩm cuối cùng tiết ra khỏi cơ thể sau khi thận lọc ra. Thông thường nước tiểu sẽ di chuyển hệ tiết niệu, đào thải ra ngoài cơ thể mà không gây nhiễm khuẩn.

Tuy nhiên, trong một số các trường hợp nước tiểu có vi khuẩn xâm lấn gây ra tình trạng nhiễm trùng hoặc viêm hệ tiết niệu. Viêm đường tiết niệu có thể gặp ở cả nam và nữ giới với những dấu hiệu khác nhau, bệnh nhân cần phải nắm được dấu hiệu này nếu không sẽ phải đối diện với các biến chứng của viêm đường tiết niệu. Và dưới đây là những dấu hiệu viêm đường tiết niệu nam:

Viêm đường tiết niệu gây sốt cao hoặc gây số nhẹ, sốt âm ỉ, có lúc sẽ sốt theo từng cơn. Thường nam giới bị như vậy rất khó có thể hạ sốt ngay vì vi khuẩn sản xuất ra rất nhiều.

⇒ Nam giới có thể đi tiểu gắt, tiểu nhắt, tiểu nhiều lần, tiểu buốt, dù mới đi tiểu nhưng vẫn còn cảm giác có nước tiểu vẫn ở bên trong bàng quang.

⇒ Nước tiểu có màu đục, mùi nặng, xuất hiện mủ hoặc đi tiểu ra máu.

⇒ Đau phần thắt lưng bụng nếu như bị viêm niệu quản đoạn trên, hoặc viêm đài bể thận. Nếu bị viêm bàng quang, viêm niệu niệu đạo có thể gây đau bụng ở vùng rốn. Cơn đau có thể âm ỉ, làm cho cuộc sống bị rối loạn.

⇒ Bộ phận ngứa ngáy, chảy dịch mủ vào sáng sớm, khi quan hệ hoặc xuất tinh vô cùng đau đớn.

⇒ Vi khuẩn có thể lây lan vào máu gây nên tình trạng nhiễm khuẩn máu, dẫn tới từng cơ rét run, khô môi, dơ lưỡi, và vẻ mặc mệt mỏi hốc hác.

LIỆU NGƯỜI BỆNH CÓ THỂ GẶP BIẾN CHỨNG CỦA VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU NHƯ THẾ NÀO?

Viêm đường tiết niệu nếu xảy ra biến chứng có thể khiến cho bệnh nhân đối diện với những biến chứng như:

Hệ tiết niệu tổn thương nghiêm trọng

Viêm đường tiết niệu nếu xảy ra mạn tính mà không có các biến pháp kiểm soát thì bệnh nhân có thể đối mặt với các biến chứng như tiểu ra máu kèm theo mũi, sưng đỏ,… Bệnh có thể không có khả năng hồi phục được hoàn toàn chức năng của hệ tiết niệu khi đã tổn thương nghiêm trọng.

Ảnh hưởng xấu hệ sinh sản

Một trong số các biến chứng của viêm đường tiết niệu đó chính là nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản. Hệ tiết niệu của nam giới khó có thể xuất tinh, đau đớn khi quan hệ, chức năng sinh lý bị rối loạn làm ảnh hưởng sức khỏe sinh sản.

Nhiễm trùng thận

Bệnh nhân nếu không tiến hành điều trị sớm, vi khuẩn có thể gây hại cho đường tiết niệu và di chuyển đến thận gây tổn thương. Và nguy hiểm hơn bệnh nhân còn có thể gặp pải tình trạng nhiễm trùng, suy thận,…

Nhiễm trùng máu

Nếu bệnh không được điều trị dứt điểm vi khuẩn có thể thâm nhập vào bên trong máu, dẫn đến tình trạng nhiễm trùng máu toàn thân. Khi bị nhiễm trùng máu do viêm đường tiết niệu có thể gây rét run, sốt cao, nhịp tim nhanh, huyết áp hạ,… là biến chứng của viêm đường tiết niệu rất nguy hiểm.

Suy giảm đời sống tình dục

Tình trạng viêm đường tiết niệu của chị em có thể gây ra âm đạo bị đau nhức ở nữ, và đau tức dương vật. Vậy nên đời sống tình dục có khả năng bị suy giảm, đau nên thường không cảm thấy thoải mái hoặc sợ quan hệ tình dục.

Hẹp niệu đạo nam

Viêm đường tiết niệu nếu không điều trị sớm, hoặc điều trị không dứt điểm có thể gây hẹp đường niệu đạo. Việc này khiến cho quá trình đi đại tiện đau nhức, và gặp nhiều khó khăn trong việc đi tiểu.

Lời khuyên: Nếu bệnh nhân không muốn đối diện với biến chứng của viêm đường tiết niệu, thì ngay khi nhận biết các dấu hiệu của bệnh phải nhanh chóng đi thăm khám và điều trị. Và bệnh nhân cũng cần lựa chọn cơ sở chuyên khoa để điều trị, tránh lựa chọn cơ sở không chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Nếu như anh em nào đang lo lắng về địa chỉ khám chữa bệnh uy tín vì hiện nay có rất nhiều cơ sở kém chất lượng mọc lên. Vậy nên một địa mà chị em có thể đặt lòng tin đó là Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên Gia Lai Pleiku ở tại địa chỉ là 111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai, bởi vì:

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, có nhiều kinh nghiệm, kiến thức y khoa, đặc biệt là bác sĩ sẽ dành thời gian để tư vấn tâm lý cho bệnh nhân.

► Nhân viên y tế của phòng khám không chỉ có kiến thức y khoa, với thái độ làm việc chuyên nghiệp, trong từng bước của quy trình thăm khám sẽ luôn có nhân viên đồng hành giúp đỡ.

► Mức chi phí mà phòng khám đưa ra phù hợp, bác sĩ sẽ gặp bệnh nhân để chia sẻ rõ ràng về phương pháp điều trị cũng như chi phí cụ thể.

► Thời gian phòng khám rất thoải mái, có thăm khám ngoài giờ, giúp bệnh nhân sắp xếp được công việc đi thăm khám thoải mái.

► Phòng khám đầu tư hệ thống tư vấn trực tuyến, có thể đặt lịch thăm khám trực tuyến từ trước nên tránh việc chờ đợi.

► Để mang đến chất lượng điều trị tốt, phòng khám đã đặc biệt đầu tư vào hệ thống thiết bị, máy móc y tế hiện đại giúp bệnh nhân có cơ hội tiếp cận công nghệ y học phát triển của thế giới.

Trên đây là những thông tin giúp bệnh nhân có thể hiểu rõ hơn về biến chứng của viêm đường tiết niệu. Nếu có bất cứ thắc mắc liên quan nào khác cần hỗ trợ thêm, anh em hãy liên hệ đến số hotline 02693748888 hoặc nhấp vô Khung chat bên dưới đây để dược chia sẻ tư nhân viên của Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên Gia Lai Pleiku hỗ trợ nhé.